Câu hỏi thường gặp

Ứng dụng

Mật Khẩu Đặt Lệnh là gì?

Mật Khẩu Đặt Lệnh là một chuỗi gồm 6 số do người dùng ví AirPay tự thiết lập. Ví AirPay sẽ yêu cầu người dùng cung cấp Mật Khẩu Đặt Lệnh trước khi thực hiện thanh toán bất cứ giao dịch nào trên ví nhằm đảm bảo tính an toàn, bảo mật. AirPay khuyến cáo khách hàng cần tuyệt đối bảo mật Mật khẩu đặt lệnh, không tiết lộ với bất kỳ ai, không dùng các mã số thông dụng và định kỳ thay đổi Mật khẩu đặt lệnh để đảm bảo an toàn.

Lưu ý:  KH cần ghi nhớ Mật khẩu đặt lệnh và không chia sẻ với bất kì ai.

Làm thế nào để thiết lập Mật Khẩu Đặt Lệnh?

Bước 1: Chọn phần Tôi ở trang chủ

Bước 2: Chọn Cài đặt

Bước 3: Chọn Bảo mật tài khoản


Bước 4: Chọn Cài đặt Mật Khẩu Đặt Lệnh

Bước 5: Nhập thông tin cá nhân

Bước 6: Tạo mật khẩu bằng ký tự 6 số và xác nhận lại mật khẩu

Sau khi thiết lập mật khẩu đặt lệnh thành công, trước mỗi giao dịch thanh toán, người dùng cần phải nhập mật khẩu đặt lệnh.

Thay đổi Mật khẩu đặt lệnh

Cách Thay đổi Mật Khẩu Đặt Lệnh: Đăng nhập Ví AirPay -> Tôi -> Bảo mật tài khoản -> Cài đặt mật khẩu -> Thay đổi Mật Khẩu Đặt Lệnh -> Điền Mật Khẩu Đặt Lệnh hiện tại để xác nhận, trước khi tiến hành thay đổi.

Lưu ý: Nếu Quý Khách đã thay đổi Mật Khẩu Đặt Lệnh thành công và có nhu cầu đăng nhập trên một thiết bị điện thoại mới, Quý Khách cần chờ trong vòng 14 ngày mới có thể sử dụng Mật Khẩu Đặt Lệnh đã thay đổi này trên thiết bị mới.

Quên Mật Khẩu Đặt Lệnh thì phải làm sao?

Khi khách hàng quên Mật Khẩu Đặt Lệnh, khách hàng cần phải: 

  • Bước 1: Đăng nhập Ví AirPay - Tôi - Bảo mật tài khoản- Cài đặt mật khẩu - Quên Mật Khẩu Đặt Lệnh
  • Bước 2: Điền thông tin Họ tên và Số CMND

Lưu ý về Họ tên và Số CMND:

  • Nếu tài khoản chưa xác minh thông tin người dùng: Khách hàng cần nhập đúng thông tin như lúc cài đặt mật khẩu đặt lệnh.
  • Với những khách hàng đã gửi yêu cầu xác minh thông tin người dùng thành công: Khách hàng cần nhập đúng thông tin như lúc gửi xác minh thông tin người dùng.

Lưu ý:

  • Đối với những tài khoản Ví AirPay mới được tạo (dưới 14 ngày) Quý Khách vui lòng đợi sau 14 ngày để sử dụng tính năng "Quên Mật Khẩu Đặt Lệnh"
  • Đối với Quý Khách đăng nhập Ví AirPay trên một thiết bị điện thoại mới (dưới 14 ngày). Quý Khách vui lòng thử lại đợi sau 14 ngày để sử dụng tính năng "Quên Mật Khẩu Đặt Lệnh" hoặc Quý Khách có thể đăng nhập Ví AirPay trên thiết bị điện thoại cũ và sử dụng tính năng "Quên Mật Khẩu Đặt Lệnh"
  • Đối với trường hợp Quý Khách nhập sai Mật Khẩu Đặt Lệnh nhiều lần, hệ thống sẽ tạm khóa tài khoản trong vòng 3 giờ, Quý Khách quay lại sử dụng dịch vụ sau thời gian này.

Mật Khẩu Hình Học là gì?

Mật Khẩu Hình Học dùng để mở hoặc khoá màn hình ứng dụng ví AirPay. Mật Khẩu Hình Học gồm tối thiểu 3 đoạn thẳng.

Khi sử dụng Mật Khẩu Hình Học, AirPay sẽ không hiển thị nét vẽ trên màn hình để hạn chế rủi ro rò rỉ mật khẩu.

 

Làm thế nào thiết lập Mật Khẩu Hình Học?

Sau khi nhập Thông tin cá nhân và thiết lập Mật khẩu số, người dùng có thể tạo Mật khẩu hình học qua các bước sau:

Bước 1: Chọn phần Tôi ở trang chủ

Bước 2: Chọn Bảo mật tài khoản

Bước 3: Chọn Cài đặt mật khẩu

Bước 4: Chọn Sử dụng Mật Khẩu Hình Học

Bước 5: Tạo mật khẩu bằng hình và xác nhận lại mật khẩu

Sau khi cài đặt thành công, mỗi lần thoát khỏi ứng dụng, người dùng phải thực hiện thao tác xác nhận Mật Khẩu Hình Học để có thể truy cập vào giao diện AirPay.

Lưu ý: Khi sử dụng Mật Khẩu Hình Học, AirPay sẽ không hiển thị nét vẽ trên màn hình để hạn chế rủi ro mất cắp Mật Khẩu Hình Học.

Hướng dẫn bật tính năng Bảo mật vân tay

Sau khi thiết lập Mật Khẩu Đặt Lệnh, người dùng có thể bật tính năng Sử dụng dấu vân tay để xác nhận cho các giao dịch dưới 100.000đ (không cần nhập Mật Khẩu Đặt Lệnh).

Để bật tính năng bảo mật vân tay, người dùng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn phần Tôi, chọn Cài đặt

Bước 2: Chọn Cài đặt mật khẩu

Bước 3: Bật Sử dụng dấu vân tay

Với chủ ví sử dụng iPhoneX, để kích hoạt chức năng bảo mật nhận diện khuôn mặt, người dùng có thể tiến hành: Tôi > Cài đặt > Cài đặt mật khẩu > Bật Face ID

Tôi có thể thay đổi số điện thoại đăng ký AirPay được không?

Được. Bạn có thể thay đổi số điện thoại đăng ký AirPay. Tuy nhiên, AirPay khuyến cáo không nên thay đổi quá nhiều lần thông tin này.

Cách thay đổi số điện thoại: 

Bước 1: Chọn Tôi ở trang chủ

Bước 2: Chọn Bảo mật tài khoản

Bước 3: Chọn Số điện thoại

Bước 4: Chọn Thay đổi số điện thoại -> Đồng ý

Bước 5: Nhập Mật khẩu đặt lệnh. Sau đó nhập số điện thoại mới

Bước 6: Nhập mã xác minh được gửi đến số điện thoại mới

Tôi phải làm gì khi thiết bị đang cài đặt AirPay bị thất lạc?

Khi mất điện thoại

Nếu bị mất điện thoại, bạn có thể yêu cầu tạm ngưng tài khoản AirPay để người khác không thể sử dụng tài khoản của bạn. Nếu bị mất thẻ ngân hàng tại cùng thời gian đó, bạn nên báo cáo sự việc này cho ngân hàng phát hành thẻ. Để tạm ngưng tài khoản, xin vui lòng liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi (Hotline: 1900 6906)

Để đảm bảo tính bảo mật cho tài khoản của bạn, vui lòng tham khảo hướng dẫn bảo mật thông tin cá nhân https://www.airpay.vn/tin-tuc/khuyen-cao-nguoi-dung-canh-giac-lua-dao-bao-mat-thong-tin-ca-nhan/

Làm thế nào để bảo mật tài khoản Ví AirPay?

Bảo mật tài khoản

1.1 Không sử dụng thông tin cá nhân chẳng hạn như ngày sinh, số CMND/hộ chiếu hoặc các dãy số dễ đoán để thiết lập mật khẩu đặt lệnh. Để đảm bảo an toàn, vui lòng không sử dụng chung mật mã cho giao dịch với ngân hàng hoặc cho các sản phẩm khác.

1.2 Không lưu mật khẩu đặt lệnh của bạn trên điện thoại của bạn hoặc tiết lộ với bất cứ ai. Hãy nhớ thay đổi mật khẩu đặt lệnh của bạn định kỳ.

1.3 Để bảo mật tài khoản tốt hơn, bạn có thể kích hoạt chức năng mật khẩu hình học trong phần Cài đặt. Khi được kích hoạt, bạn sẽ phải vẽ đúng hình đã đăng ký mỗi khi mở ứng dụng AirPay. Như vậy, người khác sẽ không thể sử dụng trái phép tài khoản của bạn.

Làm thế nào để bảo mật giao dịch trên Ví AirPay?

Bảo mật giao dịch

2.1 Không nhấn vào liên kết thanh toán đáng ngờ được gửi từ những người khác.

2.2 Không nên tạo giao dịch thanh toán trên các sản phẩm ngoài ứng dụng AirPay. Tất cả các khoản thanh toán phải được thực hiện và xác nhận trong ứng dụng di động AirPay.

2.3 Chúng tôi sẽ kiểm tra mật khẩu đặt lệnh của bạn trên mọi giao dịch được thực hiện trong AirPay.

2.4 Nếu bị mất mật khẩu đặt lệnh, bạn có thể lấy lại mật khẩu thông qua chức năng “Quên mật khẩu đặt lệnh”, bạn phải xác nhận đúng những thông tin cá nhận được yêu cầu để được quyền thiết lập lại mật khẩu đặt lệnh.

Cần tuyệt đối bảo mật đối với những thông tin cá nhân đã xác nhận với chúng tôi trong quá trình sử dụng. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thiết lập lại mật khẩu đặt lệnh, xin vui lòng liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi. ​

Tôi phải làm gì khi thẻ ngân hàng liên kết với Ví AirPay bị thất lạc?

Trong trường hợp thẻ ngân hàng liên kết với Ví AirPay của bạn bị thất lạc, việc đầu tiên bạn nên thực hiện là liên hệ với ngân hàng phát hành để khóa thẻ. Sau đó, bạn vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của AirPay qua số 1900 6906 để được hỗ trợ.

Tôi phải làm gì nếu làm mất tài khoản Ví AirPay?

Nếu tài khoản Ví AirPay của bạn bị người khác sử dụng trái phép hoặc có dấu hiệu bị truy cập trái phép, bạn có thể tạm ngưng tài khoản bằng cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của AirPay qua số 1900 6906.